วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ขจัดปัญหา เครื่องมองไม่เห็นอุปกรณ์ USB ต่างๆ ด้วย USB Safely Remove


หลายครั้งที่เราเสียบแฮนดี้ไดรว์ หรือการ์ด รวมถึงอุปกรณื USb ต่างๆแล้วเครื่องดันไม่เห็น หรือครั้งแรกๆ มันก็เห็นเป็นปกติ แต่วันดีคืนดี มันกลับเอ๋อไป ซะงั้น--------------------------------
ผมเองก็เคยมีปํญหาแบบนี้ ตอนที่ซื้อจอยมาเล่นเกมตอนแรกก็ปกติ เล่นเพลินๆไปแต่พอปิดเครื่อง เปิดมาอีกทีอำลาอาลัยไปซะแล้ว จอยเรา ก็เลยมานั่งหาวิธีแก้ หาไปเรื่อยๆจนมาเจอเจ้าปรแกรมนี้ โอ้ ช่างสุดยอดอะไรอย่างนี้ เล็กๆแต่เยี่ยมยอด สะดวกอีกด้วยมาดูสิ่งที่มันเหนือกว่า USB Safely Remove แบบที่วินโดว์มีให้กัน
1. สามารถซ่อนอุปกรณ์ที่ต้องการได้เช่น ถ้าคุณเสียบจอยไว้ตลอด ไม่ต้องการเอาออก แต่ในวินโดว์มันซ่อนส่วนนี้ไม่ได้ จะเห็นรวมกับอุปกรณ์อื่น จึงมีโอกาสที่คุณจะเลือก Stop ผิดอัน โปรแกรมนี้ก็ช่วยซ่อนให้ได้
2. เปลี่ยนชื่อ แก้ไขชื่อ และแสดงชื่อของอุปกรณ์ต่างๆ
3. กำหนดปุ่มลัดในการใช้งานได้
4. ใช้งานง่าย Stop ได้ในคลิกเดียว
5. ตั้งให้เรียกใช้โปรแกรมใดๆขึ้นมาทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อเสียบหรือถอดอุปกรณ์ได้
6. ถ้าเลือก Stop แล้ว แต่อุปกรณ์กลับถูกล็อคไว้ มันก็สามารถระบุให้ได้ว่า เพราะอะไร
โปรแกรมไหนที่ใช้งานไฟล์ในอุปกรณ์นั้นๆอยู่นี่ก็เป็นความสามารถเด่นๆ
หลักๆของมันครับนอกจากนี้ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ มันจำอุปกรณ์และไดรเวอร์ของอุปกรณ์ที่เราเชื่อมต่อได้ตลอดพวกจอยเกม หรือแฮนดี้ไดรว์บางอัน ถ้าเราไม่เอาออกให้ถูกวิธี เล่นดึงออกดื้อๆบางครั้งพอมาเสียบอีกที มันกลับมองไม่เห็น หรือต้องมาแก้ด้วยการอัพเดทไดรเวอร์ให้อีกเรียกว่าพลาดแล้วเสียหาย ต้องมายุ่งยากและเป็นปัญหาทีหลังแต่กับเจ้าโปรแกรมนี้ ถึงจะดึงออกดื้อๆเลย ก็ไม่มีปัญหา มันยังจำได้เสมอ
Download โปรแกรมได้ที่นี้ http://safelyremove.com/download.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

Popular Posts